Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Vì sao nội thất phòng ngủ có xu hướng ngày càng thấp xuống sàn?

Nhìn chung về các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ có thể thấy, trong không gian nghỉ ngơi, thư giãn này các nội thất đang có xu hướng được thiết kế thấp xuống sàn. Phong cách này đang dần trở thành xu thế thiết kế rất được ưa chuộng của các kiến trúc sư.

Đánh giá về phong cách thiết kế này trên Thế giới Nội thất, các kiến trúc sư cho hay, sở dĩ độ cao của các món đồ nội thất ngày càng thấp hơn thậm chí là sát xuống sàn nhà là nhằm tạo phong cách đơn giản, hiện đại, tiện dụng… Xu hướng này được các nhà thiết kế nội thất hiện nay quan tâm và chú ý phát triển.
Không những thế, đánh giá về phong cách thiết kế đang dần thịnh hành này, các kiến trúc sư còn cho hay, phong cách mới này tạo vẻ bề ngoài thanh thoát, sang trọng, hiện đại. Phong cách nội thất thấp sàn còn mang đến sự thuận tiện khi sử dụng khi làm vệ sinh phòng bởi bạn sẽ không mất nhiều công sức và thời gian vì mọi đồ vật hầu hết ở dạng trơn và không hề có gầm.
noi that phong ngu thap giadinhvn.vn242
Việc thiết kế nội thất phòng ngủ thấp xuống sàn đang dần trở thành một phong cách mới trong thiết kế của các kiến trúc sư
Đáng chú ý, nội thất phòng ngủ không chỉ có giường được hạ thấp xuống mà toàn bộ các vật dụng nội thất khác trong phòng ngủ như hệ thống cửa sổ, rèm cửa, đèn ngủ, tủ quần áo, kệ… cũng thường đồng bộ và được hạ thấp xuống mặt sàn.
Với phong cách này, tủ kệ không có chân, thiết kế đơn giản, hay các loại gối lười, gối tựa được đặt ngay trên sàn gỗ hoặc thảm phòng ngủ để tạo ra khu vực nghỉ ngơi, thư giãn thay cho bàn ghế.
noi that phong ngu thap giadinhvn.vn24
Tông màu trắng thường được chọn với tư cách màu nền trong việc thiết kế phòng ngủ nội thất thấp sát sàn nhà
Và đương nhiên là với phong cách khá đơn giản này, nếu người thiết kế không có sự sáng tạo sẽ dễ gây ra sự nhàm chán, đơn điệu. Vì thế, khi thiết kế với phong cách mới này các kiến trúc sư cho hay điểm nhấn là những đường nét, bố cục, màu sắc khi thiết kế để tạo nên sự sang trọng, trang nhã cho căn phòng.
Với kiểu thiết kế này, 3 màu chủ đạo thường được lựa chọn là màu nền, màu tạo ấn tượng và điểm nhấn. Thông thường, màu trắng luôn xuất hiện với tư cách là màu nền, đen, vàng, đỏ sẽ là màu gây ấn tượng độc đáo, màu tạo điểm nhấn có thể là xanh lá, xanh da trời hoặc tím.
Một điều cần lưu ý khác trong phong cách phòng ngủ có nội thất thấp sát sàn là việc chú ý vào hệ thống ánh sáng của cả phòng. Hệ thống đèn chiếu sáng cho phòng phải có sự đồng bộ và tất nhiên không thể thiếu những điểm nhấn quan trọng cho từng khu vực đặc thù.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét