Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

NHÀ CHẬT LÀM SAO ĐỂ CÓ THÊM PHÒNG NGỦ



Bài viết: "Nhà chật làm sao để có thêm phòng ngủ" sẽ cho bạn một vài gợi ý trong việc sắp đặt chỗ ngủ cực chuẩn trong không gian hẹp. Để tận dụng được tối đa diện tích của nhà chật và có được sự riêng tư, bạn nên sử dụng gác lửng và đưa không gian nghỉ ngơi lên trên.

Sở hữu căn hộ với diện tích mini thì việc chọn mua đồ nội thất phòng ngủ sao cho hợp lý và tiết kiệm không gian đang là vấn đề thực tế nhức nhối trong xã hội đất chật người đông bây giờ. Không phải gia đình nào cũng có điều kiện để mua cho mình căn hộ rộng rãi với đầy đủ tiện nghi, các không gian ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi... riêng biệt. Vì vậy, các căn phòng nhỏ đa chức năng ra đời.

Rất nhiều gia đình sở hữu những ngôi nhà chật đã gặp khó khăn trong việc tìm chỗ ngủ, nhiều trong số họ chọn giải pháp tối trải đệm dưới sàn và sáng dậy cất đi. Để giải quyết vấn đề này hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn một số cách bố trí giường ngủ cực độc đáo. Nguyên tắc cơ bản có thể giúp ích cho bạn là bạn nên tận dụng triệt để không gian tường và không gian trên cao thay vì tập trung vào không gian sàn. Nên nhớ rằng sàn càng thoáng, căn nhà càng có vẻ rộng rãi.

Căn phòng này là một ví dụ điển hình, giường ngủ được đưa lên cao, kết hợp với góc làm việc cuối giường, phía dưới là tủ quần áo và tích hợp thêm một khu bếp nhỏ. Có lẽ sự kết hợp này khá lạ lùng nhưng không thể phủ nhận tính hiệu quả của nó trong một không gian mini như thế này.





Nguyên tắc cơ bản có thể giúp ích cho bạn là bạn nên tận dụng triệt để không gian tường và không gian trên cao thay vì tập trung vào không gian sàn dưới mặt đất.


Một giải pháp nữa là sử dụng đồ nội thất phòng ngủ đa năng được đặt riêng, những món đồ này sẽ giúp tận dụng được tối đa diện tích và phù hợp hơn với từng không gian cụ thể.




Đối với nhà nhỏ, bạn nên sử dụng đồ nội thất phòng ngủ đặt riêng





Khối nội thất phòng ngủ này kết hợp tu quan ao, giầy dép, giá tivi, giá sách. Phần nóc tủ quần áo được thiết kế thành một chiếc giường ngủ có thang lên, đây có thể là một chỗ ngủ bổ sung khi nhà bạn có khách đến chơi đấy.


Một kiểu bài trí phổ biến là đưa nội thất phòng ngủ lên cao, phía dưới là nhà tắm cùng cầu thang gỗ tích hợp chỗ chứa đồ gọn gàng.




Nên đưa giường ngủ lên cao để tận dụng không gian phía dưới cho những chức năng khác.





Căn hộ nhỏ này quá nhỏ để kê giường ngủ, vì thế nội thất phòng ngủ đơn giản được đưa lên sát mái. Để tận dụng tối đa diện tích, phòng ngủ được đưa lên cao.






Căn nhà này hạn chế tường ngăn để tăng diện tích sử dụng, nội thất phòng ngủ được đưa lên cao vì thế dù đặt cùng vị trí trong khối liên hoàn phòng khách, bếp.. thì phòng ngủ vẫn đủ riêng tư.






Đưa phòng ngủ lên sát mát giúp bạn có không gian riêng tư.


Hai căn hộ này được xây thêm một tầng lửng làm noi that phong ngu, phía dưới là khu bếp ăn đầy đủ chức năng. Tủ chứa đồ kết hợp bàn ăn có thể gấp lại khi không sử dụng tạo không gian thoáng rộng hơn





Xây gác lửng là lựa chọn của nhiều người.



Như vậy bạn đã có thêm một không gian ngủ nữa rồi. Chúc các bạn thành công trong việc sắp đặt đồ nội thất cực chuẩn trong nhà nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét